IRDP ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการศึกษาดูงานต่างประเทศภายใต้โครงการฝึกอบรมหลักสูตร (PPPs for SAT)

68 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IRDP ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการศึกษาดูงานต่างประเทศภายใต้โครงการฝึกอบรมหลักสูตร (PPPs for SAT)

           เมื่อวันที่ 1-5 กันยายน 2567 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการศึกษาดูงานต่างประเทศภายใต้โครงการฝึกอบรมหลักสูตร "การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐสำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย (PPPs for SAT)" ให้แก่ ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโครงการร่วมลงทุน ณ สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งมี ดร.เสรี นนทสูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส IRDP เป็นหัวหน้าคณะในการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานในครั้งนี้ โดยได้เข้าพบผู้บริหารและทีมงานจาก Korea Sports Promotion Foundation หรือ KSPO ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับทุนจากรัฐบาลมาบริหารจัดการ ตลอดจนจัดหารายได้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ยกระดับนักกีฬาและอุตสาหกรรมกีฬา รวมถึงการบริหารมรดกโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวกับโอลิมปิกสำหรับประชาชนแห่งประเทศเกาหลี นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมสนามกีฬาต่างๆ ที่บริหารจัดการโดยภาครัฐและเอกชน เช่น Seoul World Cup Stadium สนามกีฬาใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ, Football Museum Suwon, Seonhak International Ice Rink และพาคณะเข้าเยี่ยมชมการออกแบบและพัฒนา Songdo International Business District (IBD) เมืองที่อยู่ติดกับสนามบินนานาชาติอินชอน ซึ่งได้รับการวางแผนให้เป็น Smart City และเป็นเมืองสำคัญที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบอย่างมากมายโดยคำนึงถึง ESG

            สำหรับการศึกษาดูงานต่างประเทศมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในภาพรวมและนโยบาย PPPs ในกิจการโครงสร้างพื้นฐานและบริการสาธารณะของต่างประเทศ แนวทางการพัฒนาโครงการ การบริหารและการกำกับดูแลสัญญา รับฟังประสบการณ์และมุมมองในการดำเนินโครงการ PPPs ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการต่อยอดทางความคิด เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้บริหารและบุคลากรของการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งในด้านการบริหารจัดการ การดำเนินโครงการเกี่ยวกับกิจการโครงสร้างพื้นฐานและกิจการเพื่อสังคม พัฒนาศักยภาพสำหรับการปฏิบัติงาน ตลอดจนสามารถนำประสบการณ์ไปใช้พัฒนาโครงการเพื่อสังคมและประเทศโดยเฉพาะในด้านการกีฬาต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้